Tôi đọc được bài viết này:
Nguồn: https://thetrichordist.com/2016/05/26/songw...mployee-salary/
Spotify just posted their financials and Paul Resnikoff at Digital Music News was quick to point out that the average Spotify employee salary is $168,747.
Contrast that to the plight of songwriters. There would be no music business without the fundamental efforts of songwriters. Yet, there is not a free market in songs. The federal government sets compensation for songwriters/publishers based on a percentage of revenue. An abysmal below market rate. In effect a subsidy for streaming services. Last I checked this rate was working out to about $0.00058 per spin. This includes both the public performance (BMI/ASCAP) and the streaming mechanical (IF they happen to pay it).
Best case scenario, if a songwriter retains all publishing rights to their song then a songwriter would need 288,104,634.15 spins to earn the reported average salary of a Spotify employee.
Dịch:
Spotify vừa đăng báo cáo tài chánh của họ và Paul Resnikoff tại Digital Music News đã nhanh chóng nêu ra mức lương bình quân của một nhân viên Spotify là USD 168.747/năm.
Hãy so sánh tình hình này với hoàn cảnh của người sáng tác ca khúc. Nếu không có các nổ lực căn bản của các người sáng tác ca khúc thì sẽ không có hoạt động kinh doanh âm nhạc. Tuy vậy, vẫn chưa có thị trường âm nhạc tự do đối với ca khúc. Chánh phủ liên bang định mức tác quyền cho người sáng tác ca khúc/người phát hành theo tỷ lệ trên thu nhập. Một mức khủng khiếp thấp dưới giá thị trường và chỉ có hiệu ứng như là trợ cấp cho dịch vụ phát nhạc trên mạng. Cuối cùng, tôi kiểm tra và thấy mức này ở vào khoảng USD 0,00058 cho một lần tải nhạc. Mức này bao gồm phần nghe nhạc công cộng (BMI/ASCAP) và phần tải nhạc cơ học (NẾU thật sự họ có thanh toán)
Kịch bản tốt nhất, nếu người sáng tác ca khúc giữ được đầy đủ tác quyền ca khúc của họ thì ca khúc của họ cần phải được tải 288.104.634,15 lần mới bằng với lương bình quân của một nhân viên Spotify.
Vậy đó. Tôi đã từng sống trong giới âm nhạc và đã nhận ra sự "dơ dáy" và "bỉ ổi" chỉ vì quyền lợi cá nhân và lợi ích tiền bạc trong lãnh vực âm nhạc thương mãi mà nghệ sĩ (nhạc sĩ, ca sĩ, nhạc công) là người chịu nhiều thiệt thòi nhất.
Tin tôi đi. Đừng thấy hào quang tiếng tăm và giàu có của những ngôi sao ca nhạc giải trí thương mãi mà lầm. Những "ngôi sao" này phải chấp nhận đánh mất cái TÔI để chỉ nhận được bạc cắc khi dựa dẫm vào cai thầu âm nhạc giải trí thương mãi.
Cho nên, tôi không bao giờ dính với âm nhạc giải trí thương mãi thị trường. Tôi làm nhạc cho tôi. Ai biết thì tìm nghe.
Nguồn: https://thetrichordist.com/2016/05/26/songw...mployee-salary/
Spotify just posted their financials and Paul Resnikoff at Digital Music News was quick to point out that the average Spotify employee salary is $168,747.
Contrast that to the plight of songwriters. There would be no music business without the fundamental efforts of songwriters. Yet, there is not a free market in songs. The federal government sets compensation for songwriters/publishers based on a percentage of revenue. An abysmal below market rate. In effect a subsidy for streaming services. Last I checked this rate was working out to about $0.00058 per spin. This includes both the public performance (BMI/ASCAP) and the streaming mechanical (IF they happen to pay it).
Best case scenario, if a songwriter retains all publishing rights to their song then a songwriter would need 288,104,634.15 spins to earn the reported average salary of a Spotify employee.
Dịch:
Spotify vừa đăng báo cáo tài chánh của họ và Paul Resnikoff tại Digital Music News đã nhanh chóng nêu ra mức lương bình quân của một nhân viên Spotify là USD 168.747/năm.
Hãy so sánh tình hình này với hoàn cảnh của người sáng tác ca khúc. Nếu không có các nổ lực căn bản của các người sáng tác ca khúc thì sẽ không có hoạt động kinh doanh âm nhạc. Tuy vậy, vẫn chưa có thị trường âm nhạc tự do đối với ca khúc. Chánh phủ liên bang định mức tác quyền cho người sáng tác ca khúc/người phát hành theo tỷ lệ trên thu nhập. Một mức khủng khiếp thấp dưới giá thị trường và chỉ có hiệu ứng như là trợ cấp cho dịch vụ phát nhạc trên mạng. Cuối cùng, tôi kiểm tra và thấy mức này ở vào khoảng USD 0,00058 cho một lần tải nhạc. Mức này bao gồm phần nghe nhạc công cộng (BMI/ASCAP) và phần tải nhạc cơ học (NẾU thật sự họ có thanh toán)
Kịch bản tốt nhất, nếu người sáng tác ca khúc giữ được đầy đủ tác quyền ca khúc của họ thì ca khúc của họ cần phải được tải 288.104.634,15 lần mới bằng với lương bình quân của một nhân viên Spotify.
Vậy đó. Tôi đã từng sống trong giới âm nhạc và đã nhận ra sự "dơ dáy" và "bỉ ổi" chỉ vì quyền lợi cá nhân và lợi ích tiền bạc trong lãnh vực âm nhạc thương mãi mà nghệ sĩ (nhạc sĩ, ca sĩ, nhạc công) là người chịu nhiều thiệt thòi nhất.
Tin tôi đi. Đừng thấy hào quang tiếng tăm và giàu có của những ngôi sao ca nhạc giải trí thương mãi mà lầm. Những "ngôi sao" này phải chấp nhận đánh mất cái TÔI để chỉ nhận được bạc cắc khi dựa dẫm vào cai thầu âm nhạc giải trí thương mãi.
Cho nên, tôi không bao giờ dính với âm nhạc giải trí thương mãi thị trường. Tôi làm nhạc cho tôi. Ai biết thì tìm nghe.
Sửa lần cuối: