Ngay cả Alan Parsons, theo tôi nhận xét qua chất lượng âm thanh của album audio CD "A Valid Path" - phát hành năm 2004, được thực hiện toàn bộ trên máy vi tính, cũng không thoát khỏi chuẩn âm lượng thời âm thanh digital vì tổng thể âm thanh các bản nhạc trong album audio CD này đều ồn hơn, không tinh tế rõ nét, không dầy và không có trọng lượng so với những audio CDs mà Alan Parsons đã phát hành trước đó. Tôi đặt nghi vấn: không lẽ ngay cả Alan Parsons cũng không rành cách cân chỉnh âm thanh digital?
Và bây giờ là album "Eye 2 Eye", được thu âm sống - live năm 2004 trong một buổi diễn của Alan Parsons tại Plaza Mayor, thành phố Madrid, Tây Ban Nha chắc chắn bằng kỹ thuật âm thanh digital rồi sau đó được Alan Parsons và Les Camacho cân chỉnh lại âm thanh (re-mix) và Dave Jenkins hoàn chỉnh âm thanh (master) tại Santa Barbara, California, USA cũng chắc chắn là bằng kỹ thuật âm thanh digital để phát hành audio CD năm 2010. Tôi nhận xét âm thanh audio CD Live này cũng không dầy, không có trọng lượng, không rõ nét, không trong sáng bằng âm thanh mà Alan Parsons đã cân chỉnh bằng kỹ thuật analog (1982) trước đây và được chuyển đổi thành âm thanh digital để phát hành trên audio CD (1993).
Không lẽ Alan Parsons cũng không biết cách cân chỉnh âm thanh digital để rồi chạy theo khuynh hướng âm lượng như trong âm nhạc giải trí nhảm? Tôi hiểu Alan Parsons phải thương mại hóa tác phẩm của mình, phải chìu thị hiếu âm nhạc giải trí thương mãi của người nghe thời internet-digital. Đó là điều mà tôi luôn ưu tư: có phải để kiếm sống, con người có thể bị buộc phải làm ngược lại lòng mình?
Tôi giữ nguyên âm lượng gốc của cả 2 bản âm thanh này.
- Bản âm thanh live (2004)-digital (2010):
Sirus & Eye In The Sky-live version-2010
Peak= 0.0dBFS. RMS=-19.6dBFS, mp3 320kbps stereo 44.1kHz 16bit
- Bản thu âm studio (1982) (kỹ thuật analog)-digital (1993):
Sirus & Eye In The Sky-studio version-1982
Peak= -1.4dBFS, RMS: -21.4dBFS, mp3 320kbps stereo 44.1kHz 16bit
Và bây giờ là album "Eye 2 Eye", được thu âm sống - live năm 2004 trong một buổi diễn của Alan Parsons tại Plaza Mayor, thành phố Madrid, Tây Ban Nha chắc chắn bằng kỹ thuật âm thanh digital rồi sau đó được Alan Parsons và Les Camacho cân chỉnh lại âm thanh (re-mix) và Dave Jenkins hoàn chỉnh âm thanh (master) tại Santa Barbara, California, USA cũng chắc chắn là bằng kỹ thuật âm thanh digital để phát hành audio CD năm 2010. Tôi nhận xét âm thanh audio CD Live này cũng không dầy, không có trọng lượng, không rõ nét, không trong sáng bằng âm thanh mà Alan Parsons đã cân chỉnh bằng kỹ thuật analog (1982) trước đây và được chuyển đổi thành âm thanh digital để phát hành trên audio CD (1993).
Không lẽ Alan Parsons cũng không biết cách cân chỉnh âm thanh digital để rồi chạy theo khuynh hướng âm lượng như trong âm nhạc giải trí nhảm? Tôi hiểu Alan Parsons phải thương mại hóa tác phẩm của mình, phải chìu thị hiếu âm nhạc giải trí thương mãi của người nghe thời internet-digital. Đó là điều mà tôi luôn ưu tư: có phải để kiếm sống, con người có thể bị buộc phải làm ngược lại lòng mình?
Tôi giữ nguyên âm lượng gốc của cả 2 bản âm thanh này.
- Bản âm thanh live (2004)-digital (2010):
Sirus & Eye In The Sky-live version-2010
Peak= 0.0dBFS. RMS=-19.6dBFS, mp3 320kbps stereo 44.1kHz 16bit
- Bản thu âm studio (1982) (kỹ thuật analog)-digital (1993):
Sirus & Eye In The Sky-studio version-1982
Peak= -1.4dBFS, RMS: -21.4dBFS, mp3 320kbps stereo 44.1kHz 16bit
Đính kèm
Sửa lần cuối: