Bài thơ "Đường Em Đi" của Nguyễn Ngọc Tú Anh:
Đường em đi chỉ có mình em
đường em đi nắng cũng buồn thêm
ngày hôm qua chỉ là kỷ niệm
nên hôm nay mưa đổ bên thềm
Đường em đi lá chẳng còn xanh
hàng cây khô trơ nhánh trên cành
chỉ còn lại loài hoa tim vỡ
như chuyện tình mình quá mong manh
Đường em đi vạt áo nhạt phai
chẳng còn ai theo bước từng ngày
ôm cô đơn trên từng lối nhỏ
chiều từng chiều hờ hững đôi tay
Đường em đi chỉ có mình em
anh xa xôi năm tháng ưu phiền
rồi mai đây người về có biết
đường em đi chỉ có mình em
được Hà Văn phổ nhạc như sau:
Nghe giai điệu:
Ca khúc trên được Đắc Tâm góp ý chỉnh sửa dưới đây với lời giải thích:
"Tôi chỉnh cao độ nốt nhạc là chỉnh các quãng nhạc giúp cho giai điệu được tiến hành nghe đẹp hơn, nghe phù hợp hơn với ý câu ca. Cảm nhận câu nhạc đẹp hay không đẹp còn tùy thuộc vào trình độ cảm nhận âm nhạc của người nghe.
Tôi chỉnh nốt hoặc chỉnh tiết tấu câu giai điệu theo cảm nhận âm nhạc của tôi như vậy là đẹp, là có hồn theo ý câu ca, nhưng còn tùy tác giả ca khúc có cùng cảm nhận như tôi không. Thế cho nên tôi luôn nói với người được tôi góp ý ca khúc có đồng ý với việc chỉnh sửa của tôi hay không thì tùy họ vì ca khúc đó là của họ, cảm xúc là của họ.
Những chỉnh sửa của tôi là để tác giả ca khúc nhận ra cách phát triển giai điệu, cách đặt lời ca, cách biến tấu giai điệu khác với cách của họ để họ dần hoàn thiện kỹ năng sáng tác ca khúc của họ, nhất là về ý nghĩa tình cảm (chất kịch tính) trong câu nhạc.
Không phải tai tác giả ca khúc nghe chưa chuẩn mà vì cảm nhận âm nhạc của tôi khác với tác giả ca khúc".
Nghe giai điệu được góp ý:
Ca khúc được viết theo điệu thức Dorian (cung Dm với nốt B bình):
Đường em đi chỉ có mình em
đường em đi nắng cũng buồn thêm
ngày hôm qua chỉ là kỷ niệm
nên hôm nay mưa đổ bên thềm
Đường em đi lá chẳng còn xanh
hàng cây khô trơ nhánh trên cành
chỉ còn lại loài hoa tim vỡ
như chuyện tình mình quá mong manh
Đường em đi vạt áo nhạt phai
chẳng còn ai theo bước từng ngày
ôm cô đơn trên từng lối nhỏ
chiều từng chiều hờ hững đôi tay
Đường em đi chỉ có mình em
anh xa xôi năm tháng ưu phiền
rồi mai đây người về có biết
đường em đi chỉ có mình em
được Hà Văn phổ nhạc như sau:
Nghe giai điệu:
"Tôi chỉnh cao độ nốt nhạc là chỉnh các quãng nhạc giúp cho giai điệu được tiến hành nghe đẹp hơn, nghe phù hợp hơn với ý câu ca. Cảm nhận câu nhạc đẹp hay không đẹp còn tùy thuộc vào trình độ cảm nhận âm nhạc của người nghe.
Tôi chỉnh nốt hoặc chỉnh tiết tấu câu giai điệu theo cảm nhận âm nhạc của tôi như vậy là đẹp, là có hồn theo ý câu ca, nhưng còn tùy tác giả ca khúc có cùng cảm nhận như tôi không. Thế cho nên tôi luôn nói với người được tôi góp ý ca khúc có đồng ý với việc chỉnh sửa của tôi hay không thì tùy họ vì ca khúc đó là của họ, cảm xúc là của họ.
Những chỉnh sửa của tôi là để tác giả ca khúc nhận ra cách phát triển giai điệu, cách đặt lời ca, cách biến tấu giai điệu khác với cách của họ để họ dần hoàn thiện kỹ năng sáng tác ca khúc của họ, nhất là về ý nghĩa tình cảm (chất kịch tính) trong câu nhạc.
Không phải tai tác giả ca khúc nghe chưa chuẩn mà vì cảm nhận âm nhạc của tôi khác với tác giả ca khúc".
Nghe giai điệu được góp ý:
Ca khúc được viết theo điệu thức Dorian (cung Dm với nốt B bình):
Đính kèm
Sửa lần cuối: